ดูแลความชื้นและอุณหภูมิในฟาร์มด้วยเซนเซอร์ RuuviTag Pro

ดูแลความชื้นและอุณหภูมิในฟาร์มด้วยเซนเซอร์ RuuviTag Pro

ธุรกิจภาคเกษตรมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศไทยเป็นอย่างมาก เพราะสร้างรายได้ให้กับประเทศไทยและครัวเรือนของชาวไทย แต่น่าเสียดายที่รายได้ของแรงงานเกษตรค่อนข้างต่ำ อันส่งผลมาจากหลากหลายปัจจัย หนึ่งในนั้นคือสภาพอากาศที่ไม่มั่นคงที่ส่งผลต่อการเจริญเติบโตของผลผลิตมาก


ในหลายประเทศ เช่น ตะวันออกกลางที่ร้อนและแห้งจัด และแสกนดิเนเวียที่หนาวเย็นเป็นส่วนใหญ่ สามารถแก้ไขปัญหาผลผลิตต่ำได้เป็นอย่างดี โดยการนำเทคโนโลยีมาผสมผสานในการเกษตรให้สามารถปลูกพืชและทำฟาร์มเลี้ยงสัตว์ได้ รวมถึงใช้เทคโนโลยี Interner of Things (IoT) ซึ่งเป็นเซนเซอร์ที่ช่วยวัดสภาพแวดล้อม เช่น อุณหภูมิ ความชื้นในอากาศ เป็นต้น มาตรวจวัดและควบคุมสภาพแวดล้อมได้อย่างแม่นยำให้ได้ผลผลิตอย่างมั่นคง

ในประเทศไทย เรากำลังก้าวเข้าสู่ยุค Smart Farmer มากขึ้น และเราเชื่อว่าหากมีการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิตัลดังกล่าวมาช่วยตรวจวัดในกระบวนการต่างๆ จะทำให้ต้นทุนต่ำลงและเพิ่มมูลค่าของผลผลิตจากการควบคุมคุณภาพที่ยอดเยี่ยมขึ้น


ลูมี่ (Lumi) ขอแนะนำนวัตกรรมเซนเซอร์อัจฉริยะไร้สาย RuuviTag Pro แบบ 3in1 จากฟินแลนด์ มาประยุกต์ใช้ในฟาร์มต่างๆ ทั้งฟาร์มเพาะปลูกพืชและฟาร์มเลี้ยงสัตว์

เซนเซอร์ RuuviTag Pro 3in1 ทำหน้าที่ตรวจวัด
  • อุณหภูมิ (Temperature)
  • ความชื้นในอากาศ (Humidity)
  • การเคลื่อนไหว (Motion)

ตัวอย่าง จุดเด่นของเซนเซอร์

  1. มีช่วงวัดอุณหภูมิกว้าง ตั้งแต่ -40 ถึง +85 องศาเซลเซียส และเป็นเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิที่มีความแม่นยำสูงมาก มีความละเอียดในการวัด 0.01 °C และความแม่นยำสัมบูรณ์ ±0.1 °C เลยทีเดียว
  2. มีความทนทางสูง ด้วยชิ้นส่วนประกอบคุณภาพสูงจากผู้ผลิตชิ้นส่วนที่ดีที่สุดของแต่ละด้าน เช่น ชิ้นส่วนตัววัดความชื้นจากสวิสเซอแลนด์ ชิ้นส่วนตัวประมวลผลจากนอร์เวย์ ออกแบบและผลิตตัวเซนเซอร์นี้ในฟินแลนด์
  3. ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดข้อมูลตรวจวัดจากแอปพลิเคชันย้นหลังได้ถึง 10 วัน (บันทึกข้อมูลสู่ระบบทุกๆ 5 นาที) และได้ถึง 2 ปีเมื่อใช้ร่วมกับ Ruuvi Cloud

ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเซนเซอร์ RuuviTag Pro 3in1 หรือ RuuviTag Pro 2in1 เพิ่มเติมได้ ที่นี่


ติดต่อลูมี่ (Lumi) เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ช่องทางเหล่านี้:

  • ไลน์ Line Official ID: @LUMI (ช่องทางหลัก)
  • โทร 082 626 0881
  • อีเมล์ support@lumi.co.th
  • ช่องทางออนไลน์อื่นๆในชื่อเพจ lumi.co.th (ชื่อเดียวทุกแพลทฟอร์ม)
เลือกชมและสั่งซื้อสินค้าแบรนด์ Ruuvi ได้แล้ววันนี้ ที่ร้านค้าออนไลน์ Lumi
กลับไปยังบล็อก